Trang chủ/ Tìm việc/ 4 lợi ích cho doanh nghiệp khi tuyển dụng thực tập sinh
4 lợi ích cho doanh nghiệp khi tuyển dụng thực tập sinh

4 lợi ích cho doanh nghiệp khi tuyển dụng thực tập sinh

Tìm việc

mobi24h

2018-03-08

Có rất nhiều công ty có chính sách không tuyển dụng thực tập sinh vì lí do họ không có kinh nghiệm. Nhưng thực tập sinh mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích.

Có rất nhiều công ty có chính sách không tuyển dụng thực tập sinh vì lí do họ không có kinh nghiệm. Nhưng trên thực tế, nguồn thực tập sinh mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Dưới đây là 4 lợi ích khi bạn tuyển dụng thực tập sinh.

Lợi ích khi tuyển thực tập sinh

Tiết kiệm ngân sách

Hầu hết thực tập sinh thường không đặt nặng vấn đề tài chính, điều họ quan tâm nhất chính là học hỏi được gì tại công ty. Tại một số công ty lớn, chính sách tuyển thực tập sinh chỉ hỗ trợ tiền ăn, thậm chí trả với mức lương rất thấp nhưng hồ sơ ứng viên vẫn ồ ạt đổ về. Thậm chí nhiều doanh nghiệp còn không mất bất kỳ một khoản phí nào cho những đối tượng nhân viên học việc này.Trong khi những giá trị mà nhân viên thực tập đem về cho doanh nghiệp thì không phải ít.

Thay vào đó nếu như doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên chính thức thì đòi hỏi của họ về mức lương sẽ là rất cao nhất là đối với những người đã có kinh nghiệm làm việc. Trong khi, công việc mà doanh nghiệp đang cần tuyển dụng khá đơn giản và không nhất thiết phải tuyển dụng nhân sự chất lượng cao.

Có những ý tưởng sáng tạo và mới mẻ

Các thực tập sinh hầu hết đều là những người trẻ, vì vậy ứng viên nào cũng muốn thể hiện bản thân, nếu doanh nghiệp tạo cơ hội cho họ thỏa sức thể hiện thì có thể bạn sẽ nhận về những ý tưởng mới mẻ và độc đáo đó. Bên cạnh đó, họ còn là những người song hàng cùng thời đại, những xu hướng mới được họ cập nhập thường xuyên chính vì vậy họ có thể nắm bắt rất rõ tâm lí của người khách hàng. Những người trẻ có ưu điểm là nghĩ ra nhiều ý tưởng hay ho và độc đáo mà nhân viên đi làm lâu năm không có được. Những ý tưởng mà họ đưa ra thường không có giá trị lớn nhưng đó lại là một tiền đề giúp cho những người nhân viên cũ bồi đắp và phát triển thêm. Đặc biệt, doanh nghiệp thường tuyển thực tập sinh cho những dự án mới nhận của doanh nghiệp, đương nhiên những dự án này cần tới sự sáng tạo rất nhiều và đây là lúc doanh nghiệp rất cần ý tưởng sáng tạo từ những người trẻ. 

Hãy là người dùng thông minh khi biết cách lựa chọn những dịch vụ mua thẻ zing chiết khấu cao chỉ với một vài thao tác: https://muathe123.vn/huong-dan/mua-the-zing-chiet-khau-cao-8385.html

kỹ năng tuyển dụng

Sự năng động, nhiệt huyết của thực tập sinh

Không thể phủ nhận thực tập sinh luôn mang trong mình sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn sẵn sàng đón nhận cái mới và dám thử mình với những việc làm khó khăn. Mục tiêu của họ là được trải nghiệm, càng làm nhiều việc càng giúp hoàn thành tốt kì thực tập.

Ngoài ra, còn một lí do nữa khiến họ luôn nỗ lực cố gắng vì họ muốn làm nhân viên chính thức tại đây. Do đó, năng suất công việc họ làm có thể gấp đôi nhân viên chính thức, họ luôn nhiệt tình và thường không bao giờ từ chối một công việc nào cả.

Thực tập sinh luôn nghĩ rằng họ kém hơn những nhân viên chính thức cho nên họ phải cố gắng thật nhiều trong công việc. Hơn nữa họ rất mong muốn được trở thành nhân viên chính thức cho nên họ sẽ cống hiến hết mình để cho nhà tuyển dụng thấy được mong muốn được nhận vào làm việc của mình. Đây là điều mà doanh nghiệp sẽ khó có thể thấy từ những nhân viên làm việc lâu năm.

Thỏa sức lựa chọn ứng viên sáng giá

Trong thời gian thử việc, nhà tuyển dụng và người thực tập không có nhiều ràng buộc gì với nhau. Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều thực tập sinh cho cùng một vị trí công việc mà họ đang cần. Nhà tuyển dụng cũng có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng bất cứ khi nào nếu như họ không muốn. Vì thế trong quá trình thực tập, nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận đánh giá các ứng viên, họ có quyền lựa chọn ra ứng viên sáng giá nhất để trở thành nhân viên chính thức và tiếp tục cống hiến cho doanh nghiệp.

Thực ra, chính sách cho thực tập sinh vào làm việc, doanh nghiệp chẳng mất gì cả chỉ có lợi, bởi thời gian thực tập cũng chính là thời gian thử việc, bạn có thể đánh giá được ứng viên sáng giá làm việc hiệu quả nhất thì giữ họ lại. Việc làm này, sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí và thời gian cho quá trình TUYỂN DỤNG VIỆC LÀM.