Trang chủ/ Tin tức/ Sạc điện thoại qua đêm khiến pin chai nhanh thay pin hơn
Sạc điện thoại qua đêm khiến pin chai nhanh thay pin hơn

Sạc điện thoại qua đêm khiến pin chai nhanh thay pin hơn

Tin tức

mobi24h

2017-11-28

Nhiều khi sạc điện thoại qua đêm khiến chúng ta tận dụng được thời gian không sử dụng đến. Nhưng đây là nguyên nhân khiến bạn nhanh phải thay pin hơn, điện thoại dễ hỏng hơn đấy.

Nhiều khi sạc điện thoại qua đêm khiến chúng ta tận dụng được thời gian không sử dụng đến. Nhưng đây là nguyên nhân khiến bạn nhanh phải thay pin hơn, điện thoại dễ hỏng hơn đấy.

Những kinh nghiệm sử dụng điện thoại bền lâu, pin tốt bền từ các nhà sản xuất, các chuyên gia mà một trong số đó là việc sạc điện thoại như không nên sạc quá mức, nên rút sạc ra khi dung lượng pin đầy 100%... cũng như khi sử dụng điện thoại, bạn không nên cắm sạc qua đêm. Bởi thói quen này có thể thuận tiện cho bạn sử dụng nhưng cũng sẽ khiến pin nhanh hỏng, nhanh chai hơn.

Ngoài ra, bạn cũng lưu ý chia sẻ tệp tin qua wifi công cộng và những nguy cơ tiềm ẩn trong quá trình sử dụng điện thoại smartphone.

sac-pin-dien-thoai

Pin sẽ mau "chai" hơn

Pin của điện thoại thường là loại pin Lithiumion (hoặc Li-ion) có thể sạc lại nhiều lần và thường sạc nhanh hơn các loại pin sạc trước kia. Vì vậy, bạn chỉ cần sạc đầy tới 80% trong một khoảng thời gian ngắn nên bạn sẽ không cần phải sạc qua đêm tới 8h đồng hồ.

Nhưng người dùng cũng gặp tình trạng sử dụng pin sụt rất nhanh, số hoạt động nó phải cung cấp năng lượng trên smartphone lại quá nhiều tỷ lệ thuận với tần suất sử dụng của người dùng. Nếu bạn sử dụng nhiều thì pin cũng sẽ tốn nhiều hơn. Về cơ bản các loại pin có thể sạc lại sẽ suy giảm dần công suất ngay từ sau thời điểm sử dụng lần đầu, phát ngôn viên của hãng sản xuất pin Anker, ông Edo Campos cho biết.

Khi bạn sạc được 100% pin, điện thoại sẽ ngừng sạc nên khi bạn cắm điện thoại thâu đêm cũng không lo bị sạc pin quá tải.

Khi bạn sử dụng điện thoại được vài năm sẽ nhận thấy, pin của điện thoại cũng giảm dần thời lượng theo thời gian. Những khuyến cáo về pin trên trang Apple cho biết công suất pin sẽ giảm dần sau một số lần sạc pin nhất định. Cứ mỗi qua mỗi lượt sạc pin, công suất của pin Li-on sẽ giảm đi từng chút một.

Vì vậy, khi sạc điện thoại qua đêm, bạn đã vô tình tăng khoảng thời gian kết nối với bộ sạc khiến cho công suất pin suy giảm nhanh hơn. Thói quen sạc điện thoại qua đêm trong lúc ngủ vô tính đã khiến điện thoại của bạn cắm với bộ sạc từ 3 – 4 tháng trong 1 năm nên sẽ làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại nhanh chóng, ông Hatem, Zeine, nhà sáng lập công ty Ossia cho biết.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách mua thẻ gate bằng sms đơn giản nhất

Những sai lầm thường mắc phải của người dùng khi sạc pin điện thoại

Khi bạn sạc pin đúng cách sẽ giúp duy trì pin tốt, kéo dài tuổi thọ cho pin. Nếu không, pin sẽ rất nhanh hỏng, nhanh hết pin khiến bạn phải liên tục sạc pin. Sau đây là một số kinh nghiệm sử dụng pin hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua:

- Đừng chờ cho pin gần ở mức 0% mới cắm sạc. Thay vào đó, bạn hãy cắm sạc sớm hơn, không để hết kiệt pin mới sạc.

- Để pin cạn sạch mới cắm sạc còn hại hơn những lần sạc từng phần. Các chuyên gia khuyên bạn nên cắm sạc khi pin còn khoảng từ 35-40% dung lượng sẽ giúp bảo trì công suất hoạt động của pin.

- Giữ điện thoại trong môi trường mát mẻ, tránh nhiệt độ cao. Vì nhiệt độ cao ảnh hưởng không tốt đến pin. Tốt nhất, bạn nên gỡ bỏ phần vỏ điện thoại trước khi cắm sạc.

- Pin bị chai thường không có dấu hiệu rõ ràng trong thời gian đầu, nếu bạn chỉ sử dụng một chiếc điện thoại 1 đến 2 năm rồi lên đời thì cũng không cần bận tâm nhiều về việc có nên sạc pin qua đêm hay không. Nếu bạn sử dụng điện thoại lâu năm hãy thực hiện không sạc pin qua đêm để kéo dài tuổi thọ nhé.

Sạc điện thoại qua đêm khiến pin chai nhanh thay pin hơn bạn có thể áp dụng ngay cho điện thoại của mình để sử dụng bền lâu nhé.