Trang chủ/ Tìm việc/ Cách sử dụng internet để tìm việc làm
Cách sử dụng internet để tìm việc làm

Cách sử dụng internet để tìm việc làm

Tìm việc

mobi24h

2018-05-29

Vói sự bùng nổ của mạng inetrnet hiện nay hầu hết các vẫn để trong cuộc sống bạn đều có thể giải quyết với nó. Nếu bạn đang tìm việc làm thì đây cũng là công cụ hữu dụng giúp bạn có công việc nhanh nhất và khả năng chọn được môi trường tốt lên đến 75%.

Vói sự bùng nổ của mạng inetrnet hiện nay hầu hết các vẫn để trong cuộc sống bạn đều có thể giải quyết với nó. Nếu bạn đang timvieclam thì đây cũng là công  cụ hữu dụng giúp bạn có công việc nhanh nhất và khả năng chọn được môi trường tốt lên đến 75%.

Chọn web tìm việc uy tín

Cách sử dụng internet để tìm việc làm

Để hỗ trợ các ứng viên tìm việc làm quản trị kinh doanh tại Bình Dương và các việc làm theo ngành nghề ở những địa phương khác trên toàn quốc nhanh nhất nhiều trang web tuyển dụng ra đời. Tại đây người tìm việc làm không mất tiền mà có thể cập nhật hồ sơ để các nhà tuyển dụng dễ dàng thấy được. Bạn có thể chọn timviec365.vn làm web tìm việc cho mình bởi hơn 30.000 nhà tuyển dụng uy tín đang có việc làm cho bạn.

Thông thường cũng có khá nhiều trang web tìm kiếm việc làm được miễn phí cho việc sử dụng cơ bản, nhưng một số người tính phí cho các tính năng nâng cao như kết nối mạng và nhắn tin với dung lượng lớn. Tùy thuộc vào tình huống của bạn, một số tính năng trả phí có thể đáng giá tiền của bạn - nhưng không bao giờ tin tưởng một trang web tính phí bạn hoặc đăng ký, chỉ để xem nhanh. Bất kỳ trang web nào đáng tin cậy sẽ ít nhất cung cấp cho bạn giao diện miễn phí.

Hãy nhớ rằng, chỉ có bạn mới có thể quyết định liệu trang web và tài nguyên của trang web có đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không. Yêu cầu bạn bè, thành viên gia đình, đồng nghiệp và thậm chí cả những người khác trong nhóm chuyển đổi công việc của bạn sẽ giúp bạn tạo danh sách các điểm xuất phát cho tìm kiếm của mình - và nó cũng có thể vượt qua một số trang web những người khác liên quan đến vấn đề họ đã gặp phải. Vì vậy, hãy tiếp tục và trao đổi ý tưởng với những người khác khi bạn bắt đầu tìm kiếm của mình - nhưng hãy nhớ rằng đây chỉ là những đề xuất. Nếu họ không làm việc, bạn luôn có thể nhảy trên Google, theo dõi một số trang web đầy hứa hẹn khác và tự mình phân nhánh.

>>> Xem thêm: Trước ngày rời khỏi công ty bạn nên làm gì?

Tìm kiếm việc làm trực tuyến

Nó hữu ích khi đang tìm kiếm việc làm, nó chỉ là một thành phần của một chiến lược tìm kiếm việc làm hoàn chỉnh. Một tìm kiếm công việc hoàn chỉnh bao gồm bốn hoạt động chính:

Cách sử dụng internet để tìm việc làm

Nói ra rằng bạn đang ở trong thị trường cho một công việc mới. Đừng làm phiền bạn, tất nhiên, nhưng đừng ngại nói về nó trong các cuộc trò chuyện với bạn bè, thành viên trong gia đình, đồng nghiệp cũ và bạn cùng lớp, và bất cứ ai khác bạn gặp. Bạn không bao giờ biết cơ hội tiếp theo có thể đến từ đâu. Cân nhắc tham gia một hiệp hội chuyên nghiệp cũng như nhóm hỗ trợ tìm kiếm việc làm - ngay cả khi họ không trực tiếp kết nối bạn với cơ hội việc làm, họ sẽ giúp hướng dẫn bạn trong tìm kiếm của bạn. Nếu bạn chưa có hồ sơ trên LinkedIn.com, hãy thiết lập một hồ sơ và tham gia một số cuộc thảo luận liên quan đến lĩnh vực của bạn. Và tìm kiếm các nhóm thảo luận trên các trang web mạng xã hội khác như Facebook và Google Plus, trong khi bạn đang ở đó. Mỗi cuộc hội thoại là cơ hội để tìm hiểu điều gì đó hữu ích cho tìm kiếm của bạn.

Người sử dụng lao động tiềm năng có mặt ở mọi quy mô, từ các doanh nghiệp nhỏ địa phương đến các tập đoàn đa quốc gia - và hầu như tất cả họ đều có ít nhất một trang web cơ bản ngày nay. Lướt trên Google và tìm kiếm các cụm từ có liên quan đến doanh nghiệp ở khu vực địa lý và khu vực bạn quan tâm - ví dụ: "tiệm bánh ở ..." hoặc "công ty ..." - và khám phá các trang web của các công ty này để tìm hiểu quy trình ứng dụng của họ công việc. Nếu bạn không thể tìm thấy thông tin trên trang web của một công ty cụ thể, hãy liên hệ với họ và hỏi họ. Bạn có thể tìm kiếm theo ngành, nghề nghiệp hoặc vị trí để tạo danh sách các khả năng của bạn.

Xem xét các công việc tiềm năng bằng các từ khóa để tập trung tìm kiếm của bạn vào các lĩnh vực và loại công việc mà bạn đặc biệt quan tâm. Để bắt đầu nhanh, hãy truy cập danh sách Trang web có công việc của chúng tôi , chọn danh mục từ đầu trang, sau đó chọn trang đích của bạn trong trang web để xem tài nguyên dành riêng cho bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm như timviec365.vn để tìm kiếm các thông tin công ty tuyển dụng kế toán hoặc các ngành nghề nào mà mình mong muốn từ một giao diện đơn giản. Chia sẻ sơ yếu lý lịch của bạn một cách tự do, nhưng tránh xa các loại dịch vụ phân phối tiếp tục nhất định…

Chia sẻ hồ sơ của bạn

Hãy suy nghĩ về hồ sơ của bạn như là một tài liệu tiếp thị cho chính bạn và công việc của bạn. Nó nói "Tôi đã làm việc ở đây, và trong khi tôi ở đó tôi đã làm điều này để mang lại lợi ích cho chủ nhân của tôi", ngụ ý rằng bạn cũng có thể có lợi cho bất kỳ nhà tuyển dụng tiềm năng nào mà bạn chia sẻ nó. Và trong khi đó là một ý tưởng tốt để làm cho hồ sơ của bạn có sẵn để xem trên một hoặc hai trang web tìm kiếm việc làm lớn, cũng như một hoặc hai trang web liên quan đến ngành của bạn nói riêng, hãy thận trọngkhi quyết định cách tự do chia sẻ thông tin liên hệ của bạn và cách phân phối hồ sơ của bạn rộng rãi.