Trang chủ/ Tìm việc/ Kinh nghiệm của người tìm việc kế toán tại tphcm
Kinh nghiệm của người tìm việc kế toán tại tphcm

Kinh nghiệm của người tìm việc kế toán tại tphcm

Tìm việc

mobi24h

2018-05-24

Người tìm việc kế toán tại tphcm bằng cách nào? Người tìm việc kế toán tại tphcm cần lưu ý những gì để tìm được công việc tốt và phù hợp nhất?

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong 2 trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, thị trường việc làm vô cùng sôi động, rất nhiều công ty, doanh nghiệp không ngừng tuyển dụng nhân lực, đặc biệt là các vị trí kế toán. Rất nhiều sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kế toán chưa có kinh nghiệm và cũng chưa biết cần chú ý những vấn đề gì khi xin việc làm kế toán. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây chia sẻ những kinh nghiệm của người tìm việc kế toán tại tphcm.

nguoi-tim-viec-ke-toan-tai-tphcm

Thực trạng xin việc ngành kế toán

Cơn ác mộng mang tên “Xin việc làm kế toán” giường như đã và đang ám ảnh những bạn sinh viên chuẩn bị ra trường hay mới ra trường. Thực tế, rất nhiều trường Đại học hay Cao đẳng đào tạo mạnh mẽ ngành kế toán, rất nhiều các bạn trẻ theo học ngành kế toán. Dù xã hội ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều công ty hay doanh nghiệp được thành lập nhưng vẫn là mối lo nghề nghiệp cho các bạn theo học ngành kế toán, họ lo người tìm việc bị quá tải, nhiều người theo học quá sẽ làm họ mất cơ hội làm việc ở môi trường tốt và ổn định.

nguoi-tim-viec-ke-toan-tai-tphcm

Cùng với tình trạng này, hiện nay các nhà tuyển dụng của các công ty lại đưa ra các yêu cầu rất cao đối với những vị trí kế toán viên, họ yêu cầu kinh nghiệm, yêu cầu nhiều kĩ năng khác nhau, yêu cầu sức chịu áp lực lớn trong công việc… và vô số những yêu cầu khác. Thế nhưng, là sinh viên sắp ra trường hay mới ra trường thì lấy đâu ra kinh nghiệm? Kinh nghiệm làm sao mà có thể học hỏi một sớm một chiều ngay khi mới ra trường được?

Đó là những vấn đề nhức nhối của các bạn theo học ngành kế toán, vậy để có thể tìm được cho mình công việc tại vị trí kế toán ưng ý trong một môi trường làm việc tốt thì các bạn trẻ cần chú ý những vấn đề gì, cần chuẩn bị những hành trang kiến thức như thế nào để có thể tự tin đi xin việc ngay khi mới ra trường.

Kinh nghiệm của người tìm việc kế toán tại tphcm

Chuẩn bị tốt kiến thức và các kĩ năng cơ bản

Là sinh viên mới ra trường, tất nhiên bạn chưa thể có kinh nghiệm làm việc được, nhưng như thế không có nghĩa là bạn không có kiến thức chuyên môn về kế toán hay những kĩ năng cần thiết trong cuộc sống xã hội. Đây là 2 điểm mạnh mà những sinh viên mới ra trường có được khi được đào tạo và tích lũy trong quá trình học tập tại các trường đại học. Đó là hành trang tốt và rất quan trọng giúp các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán tự tin hơn khi đi xin việc.

Nếu bạn chẳng may không nắm vững kiến thức chuyên môn và cảm thấy kiến thức của bản thân rất kém, thì không còn cách nào khác là đăng kí ngay một khóa đào tạo cấp tốc về kế toán, đồng thời xin một công việc thực tập để lấy những kinh nghiệm nho nhỏ bước đầu.

Cùng với trang bị kiến thức chuyên ngành, bạn cần phải xem lại xem bản thân mình có những kĩ năng nào và tiếp tục phát huy, những kĩ năng nào yếu thì hãy trau dồi và củng cố. Một số kĩ năng mà khi làm việc kế toán chắc chắn các bạn sẽ cần trong quá trình làm việc, và cũng để gây ấn tượng tốt ban đầu cho các nhà tuyển dụng:

+ Kĩ năng tin học văn phòng, tin học chuyên ngành: Công việc kế toán là công việc chủ yếu làm việc trên máy tính với các file kế toán, file kiểm toán, đủ các loại file với những cách và phương pháp trình bày khác nhau. Vì thế, các bạn cần bổ túc nhiều về kĩ năng sử dụng thông thạo máy tính, sử dụng thông thạo excel, word để phục vụ tốt cho công việc.

+ Kĩ năng lắng nghe, giao tiếp, ứng xử: Các bạn không thể bỏ qua những kĩ năng mềm rất quan trọng này, các bạn hãy cư xử như thể mình là người có hiểu biết. biết suy nghĩ, chín chắn… trước những nhà tuyển dụng, dù mới ra trường nhưng các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao về thái độ và cách ứng xử của bạn đấy nhé.

>>> Xem thêm: Ứng viên khi tham gia phỏng vấn hay mắc phải những sai lầm nào?

nguoi-tim-viec-ke-toan-tai-tphcm

Bên cạnh những kinh nghiệm xin việc trên thì người tìm việc kế toán tại tphcm cần chuẩn bị tốt hồ sơ xin việc và các trang website tìm việc uy tín. Dù là kinh nghiệm nào được chia sẻ thì cũng chỉ mang tính tham khảo, để làm việc tốt nhất thì tự bản thân bạn là người rút ra cho chính mình, điều đó thực sự mang lại hiệu quả và ý nghĩa to lớn cho tương lại của bạn.

>>> Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm website tìm việc làm miễn phí https://timviec365.vn/. Rất nhiều ứng viên đã tìm được công việc ưng ý, phù hợp với bản thân!