Trang chủ/ Tìm việc/ Kinh nghiệm ứng tuyển thành công cho sinh viên mới ra trường
Kinh nghiệm ứng tuyển thành công cho sinh viên mới ra trường

Kinh nghiệm ứng tuyển thành công cho sinh viên mới ra trường

Tìm việc

mobi24h

2018-06-20

Sinh viên mới ra trường thường có ít hơn những cơ hội ứng tuyển thành công so với những người tìm việc đã có kinh nghiệm. Lí do vì sao vậy? Bởi hầu hết sinh viên mới ra trường rất ít kinh nghiệm thực tế, thiếu kỹ năng và trình độ chuyên môn công việc chưa nhiều.

Sinh viên mới ra trường thường có ít hơn những cơ hội ứng tuyển thành công so với những người tìm việc đã có kinh nghiệm. Lí do vì sao vậy? Bởi hầu hết sinh viên mới ra trường rất ít kinh nghiệm thực tế, thiếu kỹ năng và trình độ chuyên môn công việc chưa nhiều. Hàng năm cứ đến thời điểm sinh viên ra trường thì cũng đồng nghĩa với số lượng sinh viên thất nghiệp tăng lên. Để không bị rơi vào tình trạng trên, các bạn hãy bỏ túi những bí kíp ngay sau đây để nhanh chóng tìm được công việc như mong muốn và ứng tuyển thành công.

ứng tuyển

>>> Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế CV online đẹp - thu hút?

Nhiệt tình, ham học hỏi, năng động và sáng tạo

Để không bị rơi vào hoàn cảnh thất nghiệp dài hạn, không còn cách nào khác là tự mình dấn thân và đúc rút kinh nghiệm, bài học. Không phải điều tự nhiên mà các chuyên gia việc làm khuyên bạn nên có sự năng động nhiệt tình, ham học hỏi bởi hơn ai hết, họ luôn biết rằng đối với sinh viên mới ra trường không có gì hơn ngoài sự nhiệt tình, khát vọng cống hiến hết mình cho công việc. Nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên tuyển chọn những đối tượng người tìm việc với sự năng động, nhanh nhẹn và tâm huyết, chính vì vậy trong quá trình phỏng vấn, hãy tận dụng hết khả năng cá nhân, cho họ biết được nguyện vọng làm việc cho công ty một cách mãnh liệt và đầy thuyết phục.

>>> Xem thêm: Bạn đã biết cách mua card điện thoại online nhanh chóng nhất chưa?

>>> Tham khảo thêm: Mách bạn kinh nghiệm hữu ích giúp tìm việc làm phù hợp

Kinh nghiệm, kỹ năng có liên quan

Yếu tố đầu tiên mà hầu hết tất cả các nhà tuyển dụng luôn chú ý quan tâm đó chính là kinh nghiệm làm việc, kỹ năng có liên quan và phù hợp với vị trí tuyển dụng. Một yếu điểm của sinh viên mới ra trường là chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp chính vì vậy bạn càng cần phải cố gắng hơn nữa. Nhất là khi viết cv xin việc, hãy cố gắng hết mức có thể làm nổi bật được tất cả những kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân được tích lũy trong suốt quá trình học tập, hoạt động ngoại khóa hoặc việc làm thêm.

Nhà tuyển dụng sẽ soi thật kỹ các thông tin trong bộ hồ sơ xin việc của bạn. Để tập trung thu hút và chinh phục được nhà tuyển dụng bạn sẽ rất cần đến những mẫu thư xin việc bằng tiếng việt ấn tượng và chuyên nghiệp, những mẫu cv độc đáo góp phần làm nổi bật hết những tài năng điểm mạnh xuất phát từ chính bản thân bạn.

Kiến thức chuyên môn

Không thể phủ nhận một điều rằng sẽ có rất nhiều kiến thức chuyên môn được tích lũy trong quá trình học tập trên ghế nhà trường nhưng cũng sẽ có một hoặc nhiều trong số những kiến thức chuyên môn đó không thể áp dụng được vào vị trí làm việc thực tế. Hãy nỗ lực thật nhiều hơn nữa, không chỉ chăm chỉ học tập trong trường học mà còn tích cực học hỏi từ những người xung quanh từ đồng nghiệp hoặc bạn bè.

ứng tuyển

Phù hợp với môi trường và văn hóa công ty

 Đây cũng là một trong những nhân tố quan trọng để nhà tuyển dụng xem xét có nên nhận bạn vào làm việc hay không. Trong suốt quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được những điểm căn bản về con người, tính cách của bạn thông qua những câu trả lời.

Một yêu cầu đặt ra ở đây đó chính là bạn cần có sự nghiên cứu thật kỹ những thông tin về công ty về vị trí ứng tuyển để làm nổi bật những đặc điểm tính cách của bạn hoàn toàn phù hợp và nhanh chóng thích ứng được với môi trường, văn hóa ở đó. Tất cả những gì bạn thể hiện trong khi phỏng vấn sẽ là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá và đưa ra quyết định sau cùng.

Với những kinh nghiệm chia sẻ trên đây sẽ là những bước đi đầu tiên vững chắc để giúp các bạn sinh viên mới ra trường trên toàn quốc nhanh chóng ứng tuyển thành công vào vị trí công việc mơ ước. Cơ hội nghề nghiệp phía trước vẫn đang mở rộng và chờ đón các bạn, bằng sức mạnh, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ hãy dấn thân và chinh phục những đỉnh cao nghề nghiệp. Chúc các bạn có thật nhiều may mắn để vững bước.

>>> Bạn muốn tìm việc hành chính văn phòng mới nhất tại Bà Rịa Vũng Tàu, CLICK HERE để nhanh chóng nắm bắt những việc làm phù hợp nhất dành riêng cho bạn!