Trang chủ/ Tìm việc/ Lưu ý “vàng” cần nhớ khi tìm việc làm tại Nghệ An
Lưu ý “vàng” cần nhớ khi tìm việc làm tại Nghệ An

Lưu ý “vàng” cần nhớ khi tìm việc làm tại Nghệ An

Tìm việc

mobi24h

2018-08-06

Nhiều người trẻ tuổi rơi vào tình trạng thất nghiệp khi họ tìm viec lam tai Nghe An nhưng vẫn không hiểu tại sao họ vẫn không thể hấp dẫn, thu hút được nhà tuyển dụng...

Nhiều người trẻ tuổi rơi vào tình trạng thất nghiệp khi họ tìm viec lam tai Nghe An  nhưng vẫn không hiểu tại sao họ vẫn không thể hấp dẫn, thu hút được nhà tuyển dụng. Để giúp bạn giải quyết vướng mắc này chuyên mục sẽ đưa ra một vài lưu ý cho bạn nhất định cần nhớ khi tìm viec lam tai Nghe An.  Hãy cùng dành một ít phút để tìm hiểu ngay nhé!

Hầu hết những người trẻ tuổi vẫn tìm những công việc khá thụ động. Họ lập luận rằng, chỉ cần gửi CV cho nhà tuyển dụng  và chờ đợi, công việc sẽ được tìm thấy. Nhưng thực tế là thị trường việc làm không còn dễ dàng như vậy nữa. Thay vì chờ đợi, bạn phải chủ động và linh hoạt hơn nữa thì mới nắm được cơ hội việc làm cho chính bản thân mình.

Dưới đây chính là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn thất bại khi tìm viec lam tai Nghe An.

1. Tìm viec lam tai Nghe An  một mình

Viec lam tai Nghe An

Không ai có thể giúp bạn nếu họ không biết bạn đang tìm kiếm gì và tìm việc làm như thế nào?.   Mọi người không thể tự động giới thiệu việc cho bạn nếu họ không biết bạn đang trên đường tìm kiếm việc làm.

Thay vì ngồi và tìm kiếm việc làm bởi chính mình, hãy liên lạc với bạn bè, gia đình của bạn và thậm chí cả nhân viên của các công ty cũ bạn đã làm việc cùng, bởi họ sẽ có rất nhiều mối quan hệ có thể giúp bạn  mau chóng tìm được việc làm như ý muốn.   Có thể một nơi nào đó, một trong số họ sẽ giới thiệu bạn với các nhà tuyển dụng mà họ biết.

2. Không gửi thư xin viec lam tai Nghe An

Đây là một sai lầm mà nhiều bạn trẻ gặp phải khi tìm việc làm.   Nhiều người nghĩ rằng nhà tuyển dụng yêu cầu gửi hồ sơ như thế nào thì cứ gửi đúng như thế là được nhưng bạn quên mất một điều, thư xin việc chính là chìa khóa tạo ấn tượng đầu tiên của bạn tới nhà tuyển dụng.   Hầu hết những người trẻ tuổi hay quên việc gửi thư xin việc và CV nên đã nhanh chóng khiến nhà tuyển dụng loại bỏ.

3. Thư giới thiệu xin viec lam tai Nghe An quá chung chung

Bây giờ, bạn biết rằng phải gửi thư xin việc và Cv cho nhà tuyển dụng nhưng bạn vẫn sẽ không thể thu hút được họ nếu như nội dung của nó quá chung chung. Bạn cần phải tạo ra nét riêng biệt cho CV và thư của mình.

Đầu tư vào đơn xin việc này, thể hiện mong muốn của bạn cho sự nghiệp tương lai cũng như các mục tiêu trong tương lai của bạn , hãy chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy được nó hoàn toàn phù hợp với vị trí mà họ đang cần.   Thư xin việc  chính là tấm vé quyết định bạn có được bước tiếp tới vòng phỏng vấn hay không?

Nếu trong nội dung thư bạn không làm nổi bật được điểm mạnh của mình thì việc bạn bị loại vẫn đương nhiên sẽ xảy ra.

4. Có thái độ chán nản khi tìm viec lam tai Nghe An

Sau khi tìm kiếm công việc và bạn phải nhận được một kết quả đau lòng là “trượt”, khi đó bạn thường tỏ ra rất thất vọng và lo lắng.   Bạn ứng tuyển vào rất nhiều vị trí khác nhau nhưng vẫn không nhận được bất kì một phản hồi nào lúc này bạn tuyệt vọng hết mức mà quyết định dừng ứng tuyển.   Hãy nhớ rằng công việc bạn mơ ước không thể rơi xuống từ bầu trời, hãy kiên nhẫn và tiếp tục tìm việc làm chắc chắn bạn sẽ có thể tìm được việc làm phù hợp nhất với mình.

5. Chăm chăm tìm viec lam tai Nghe An qua Internet

Viec lam tai Nghe An

Nếu bạn chỉ đơn giản là tìm kiếm công việc trên các  trang web của công ty bạn hoặc các trang web tuyển dụng  trực tuyến, bạn nên biết rằng nhiều vị trí không được đăng trực tuyến.   Liên hệ với các nhà quản lý nhân sự, người tuyển dụng nhân viên trong công ty lúc này chính là chìa khóa đem lại thành công cho bạn khi tìm việc làm.

6. Không tìm hiểu kỹ về công ty định ứng tuyển

Nghe có vẻ vô lý, nhưng trên thực tế nó là một vấn đề mà nhiều người trẻ gặp phải.   Theo một cuộc khảo sát của RHI, có tới 25% ứng viên không biết  gì về công ty mà họ tham gia ứng tuyển.

Dành thời gian để tìm hiểu về công ty, công việc bạn định ứng tuyển sẽ là cách giúp bạn tạo ra sự tin tưởng cho nhà tuyển dụng.   Hãy nhớ rằng tất cả mọi thứ thay đổi từ ngày này sang ngày khác và cách tốt nhất để tìm hiểu là liên hệ trực tiếp với công ty này để kiểm tra.

7. CV xin viec lam tai Nghe An  sơ sài

Hầu hết các ứng viên thu hút nhà tuyển dụng thành công đều là những người biết cách thể hiện bản thân, biết làm thế nào để nhà tuyển dụng lựa chọn mình thay vì chọn người khác.   Sự chậm chạp khi cập nhật CV hoặc CV quá đơn giản, nhàm chán sẽ chứng minh rằng bạn là người thiếu tầm nhìn xa trông rộng. Giải pháp tốt nhất lúc này cho bạn chính là tìm hiểu kỹ về tin tuyển dụng, xem họ cần những gì? Căn cứ vào đó để viết CV sao cho thuyết phục nhất.

8. Không chủ động liên lạc cho nhà tuyển dụng

Nhiều người trẻ nghĩ rằng nếu không có phản hồi từ nhà tuyển dụng, thì tức là họ bị loại, không thể làm được vị trí này. Trong thực tế, nhiều lần hồ sơ của bạn không đến được bàn tay của nhà tuyển dụng vì sự mất mát hoặc nhầm lẫn trong quá trình gửi email.

Do đó, sau khi nộp đơn xin việc khoảng hai tuần thì hãy nhắn tin xem họ nhận được CV của bạn hay chưa và hỏi liệu còn thiếu gì nữa không nhé?

9. Phân tán tư tưởng khi tìm viec lam tai Nghe An

Viec lam tai Nghe An

Hãy cố gắng tập trung vào việc tìm kiếm công việc khoảng 2 giờ mỗi ngày, sau đó ngừng kiểm tra email cá nhân, gọi điện hoặc sử dụng Internet cho mục đích không liên quan tới quá trình  tìm kiếm việc làm.   Do đó, để có được kết quả, bạn phải có định hướng từ đầu, rồi từ đó cần phải có kế hoạch để làm điều đó.

10. Đừng hỏi về công việc

Nhiều ứng viên cảm thấy xấu hổ khi người sử dụng lao động đặt câu hỏi về các mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bạn, nhưng trên thực tế, nhiều nhà tuyển dụng bị ấn tượng bởi  ứng viên thẳng thắn, người biết nói lên những dự định của chính mình. Bạn nên nhớ các nhà tuyển dụng chỉ tuyển những người thực sự quan tâm tới vị trí mà họ đang cần mà thôi.

Trên đây chính là một vài điều cần lưu ý khi tìm viec lam tai Nghe An. Chúc bạn có thể mau chóng tìm được việc làm phù hợp nhất với mình.

>>>Tham khảo thêm:Những công việc làm Partime nhẹ nhàng dành cho bạn nữ