Trang chủ/ Tìm việc/ Mẫu CV chuyên nghiệp giúp bạn xin việc trong thời đại mới
Mẫu CV chuyên nghiệp giúp bạn xin việc trong thời đại mới

Mẫu CV chuyên nghiệp giúp bạn xin việc trong thời đại mới

Tìm việc

mobi24h

2019-10-04

Mẫu CV chuyên nghiệp là công cụ đặc lực hỗ trợ bạn trên chặng đường tìm việc. Nắm bắt được điều này, bài viết sẽ cung cấp thông tin về các mẫu CV chuyên nghiệp.

Sự chuyên nghiệp là điều mà mọi nhân viên và nhà tuyển dụng hướng tới. Và điều này cần được thể hiện ngay ở những khâu ban đầu ví dụ như gửi CV. Đây cũng là giai đoạn bạn có nhiều thời gian chuẩn bị và được chủ động hoàn toàn, vậy chẳng có lí do gì lại không trau chuốt cho bản CV của mình chuyên nghiệp phải không nào? Còn nếu bạn chưa biết phải làm sao để có bản CV chuyên nghiệp cho mình thì hãy đọc ngay bài viết sau đây để sở hữu những mẫu CV chuyên nghiệp nhé.

1. Mẫu CV chuyên nghiệp

Trước hết, bạn cần biết tầm quan trọng của CV trong quá trình xin việc làm. CV là bước khởi đầu để nhà tuyển dụng có một số thông tin sơ khai về bạn ngay cả khi chưa biết bạn là ai? Đây là bước dễ dàng gây ấn tượng nhất, vậy hãy tranh thủ cơ hội này cho nhà tuyển dụng thấy bản CV chuyên nghiệp của bạn. Những ấn tượng tốt đẹp ngay từ ban đầu sẽ cho bạn một tấm vé thuận lợi tiến gần đến với công việc mong muốn.

Từ bước xác định về tầm quan trọng của CV, bạn sẽ nhận thức được sự nghiêm túc và cần phải bỏ công sức đầu tư cho CV của mình là điều cần thiết. Và hãy bắt tay vào viết CV với tâm thế này thôi.

Mẫu CV chuyên nghiệp

Một bản CV chuyên nghiệp cũng cần phải đảm bảo yếu tố cơ bản về thông tin. Bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin gồm: thông tin cá nhân của bạn (họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email, địa chỉ liên lạc); trình độ học vấn; kinh nghiệm làm việc; mục tiêu nghề nghiệp; kỹ năng làm việc; bằng cấp, chứng chỉ cùng một số thông tin khác mà bạn thấy cần thiết và giúp ích trong việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Sau khi đảm bảo các yếu tố cơ bản thì bạn hãy nhấn nhá và trau chuốt về trình bày cho bản CV. Điều này giúp CV của bạn đẹp và chuyên nghiệp từ hình thức đến nội dung. Sẽ chăng nhà tuyển dụng nào lại bỏ qua một bản CV chuyên nghiệp như thế, và đương nhiên là bạn đang tự tạo cho mình chiếc bàn đạp vô hình để lọt và lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

Nếu như bạn chưa biết làm thế nào để có một bản CV chuyên nghiệp thì Mẫu CV chuyên nghiệp giúp bạn thoát gỡ khó khăn này. Bởi mẫu CV chuyên nghiệp là cho bạn một bản CV đáp ứng những yêu cầu trên và thực hiện được các tiêu chí một cách nhanh chóng và thuận lợi.

2. Thể hiện sự chuyên nghiệp qua CV như thế nào?

Mặc dù đã có sự hỗ trợ của các mẫu CV chuyên nghiệp thì những tips sau vẫn chẳng bao giờ là thừa để bạn hoàn thiện cho bản CV chuyên nghiệp của mình. Cùng lưu lại những tips hữu ích này nhé.

Hãy nhớ để tạo sự chuyên nghiệp thì bạn đừng bỏ qua và đừng quên những chi tiết dù là nhỏ nhất.

- Hãy chú trọng phần trình bày phông chữ, cỡ chữ, căn lề... Toàn bộ những khía cạnh liên quan đến định dạng văn bản. Đây là những tiêu chuẩn cơ bản để tạo nên sự chỉnh chu chuyên nghiệp.

- Thiết kế thanh lịch: hãy nhớ rằng CV là để xin việc và tính chất làm việc cần nghiêm túc, trang trọng. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo để làm sáng bản CV của mình nhưng hãy biết điểm dừng tránh sự lòe loẹt để mang lại sự tinh tế và lịch sự.

Thể hiện sự chuyên nghiệp qua CV như thế nào?

- Chính tả là một điểm cũng cần lưu ý. Có hai vấn đề cần nói là lỗi chính tả và sử dụng từ địa phương, từ lóng. Đặc biệt đừng viết sai tên công ty nhé, bởi đây sẽ là sự thiếu tôn trọng với chính bản thân bạn và công việc bạn ứng tuyển đó.

Bên cạnh đó, Các bạn có thể đến từ rất nhiều tỉnh thành và thói quen sử dụng từ địa phương là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng sẽ không có trách nhiệm phải đi tìm ngữ nghĩa những từ đại phương của bạn và điều đó là cản trở gây khó hiểu. Vì vậy hãy khắc phục nó khi thể hiện CV bằng cách sử sụng những từ thông dụng và phổ thông đã được quy chuẩn để mọi người cùng hiểu.

- Mail là công cụ để trao đổi thông tin với nhà tuyển dụng. Nếu bạn có những mail được lập từ trước với những tên cute như kiểu [email protected] thì hãy để sử dụng với bạn bè thôi nhé. Còn hãy lập một mail khác với cú pháp công việc và chuyên nghiệp hơn để liên hệ với nhà tuyển dụng.

Những tiểu tiết nhưng không kém phần quan trọng trên, bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao về sự chuyên nghiệp và thái độ tích cực với công việc ứng tuyển.

Với một mẫu CV xin việc chuyên nghiệp thì cách trình bày và nội dung là điều cần thiết để có thể ghi điểm tốt trước nhà tuyển dụng. Ngoài ra một yếu tố giúp bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao với khả năng sáng tạo mà ít người biết đến là một mẫu bìa đẹp cho CV xin việc. Để nắm bắt được những thông tin cũng như cách tạo mẫu bìa CV xin việc bạn nên truy cập bài viết sau đây: https://timviec365.vn/blog/bia-cv-dep-new5527.html

3. Các loại mẫu CV chuyên nghiệp

Mẫu CV chuyên nghiệp vô cùng đa dạng và phong phú. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về xin việc nhiều trang web thiết kế mẫu với số lượng lớn để bạn có thêm lựa chọn cho mình. Và CV xin việc 365 là một trong những thương hiệu tạo CV mà các bạn có thể tham khảo và tạo mẫu CV chuyên nghiệp nhất cho bản thân và giới thiệu đến bạn bè. 

Các loại mẫu cv chuyên nghiệp

Thông thườg, các loại mẫu CV chuyên nghiệp có thể phân chia theo các tiêu chí sau:

- Mẫu CV chuyên nghiệp theo ngành nghề vì mỗi ngành nghề khác nhau và các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau lại có một mẫu cv khác nhau để phù hợp với tính chất công việc của vị trí ứng tuyển đó. Với sự phân loại này bạn có thể dễ dàng tìm kiếm dựa trên chính chuyên ngành được đào tạo và công việc mong muốn. Bạn chỉ cần gõ “mẫu cv chuyên nghiệp” cùng với tên “ngành nghề” sẽ cho bạn hàng ngàn kết quả ngay lập tức. Một số ngành nghề quan tâm nhiều đến mẫu cv chuyên nghiệp như lập trình viên, nhân viên sale, nhân viên ngân hàng, kế toán, nhân sự, tổ chức sự kiện, thương mại điện tử,… Trong đó thì ngành nghề thương mại điện tử là một trong những nghề vẫn còn khá mới và được rất nhiều người quan tâm tại thị trường Việt Nam, cho nên việc các bạn mang đến cho nhà tuyển dụng một bản CV độc đáo và chuyên nghiệp sẽ giúp các bạn tăng khả năng trúng tuyển của mình lên rất cao, để trang bị cho mình những kiến thức bổ ích thì các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về những mẫu CV xin việc ngành thương mại điện tử được rất nhiều người ưa chuộng tại đây https://timviec365.vn/cv365/cv-thuong-mai-dien-tu

- Mẫu cv chuyên nghiệp được phân loại theo ngôn ngữ. Hiện nay các nhà đầu tư nước ngoài đang đẩy mạnh đầu tư vào nước ta do những thuận lợi và chính sách khuyến khích của nhà nước. Để giúp bạn có thể ứng tuyển vào các công ty đó một cái dễ dàng và thuận lợi tránh sự bất đồng về ngôn ngữ thì mẫu cv chuyên nghiệp đáp ứng các ngôn ngữ như trung quốc, nhật bản, hàn quốc….

- Mẫu cv chuyên nghiệp được phân loại theo đối tượng sử dụng như sinh viên, người mới đi làm chưa có kinh nghiêm, người đã đi làm có kinh nghiệm,… bởi mỗi đối tượng có đặc trưng riêng như sinh viên thì phần kinh nghiệ thời ít hoặc không có nhưng đối với người đã đi làm thì đây lại là điểm gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vì vậy phân chia như vậy sẽ thuận lợi và sát với nhu cầu mục tiêu của từng đối tượng cụ thể mà vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp.

4. Tham khảo các mẫu CV chuyên nghiệp từ nhiều nguồn khác nhau

Thời đại công nghệ thông tin ngày càng lên ngôi khiến chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những cái mà mình chưa biết. Cũng chính bởi đó, bạn hãy tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau như: từ bạn bè, những người đã có kinh nghiệm làm CV chuyên nghiệp hay những nguồn thông tin khác nhau từ các website uy tín như timviec365.vn, topcv.vn, timviecnhanh.com, 123job.vn,…

Tham khảo các mẫu cv chuyên nghiệp từ nhiều nguồn khác nhau

Trong những trang web trên thì có một địa chỉ uy tín cung cấp những thông tin chính xác nhất về CV xin việc cũng như trả lời cho vấn đề chọn mẫu CV như thế nào vừa phù hợp với bản thân và đem lại hiệu quả tìm việc tốt nhất, đó chính là Timviec365.vn. Một địa chỉ giúp ứng viên tải các mẫu cv nhanh chóng, đồng thời dễ dàng tìm kiếm và tham khảo nhiều mẫu cv khác nhau, theo ngành nghề, theo ngôn ngữ. Hoàn toàn miễn phí.

Nếu sự chuyên nghiệp của bạn được thể hiện ngay từ những thông tin đầu tiên mà cụ thể là qua bản CV thì có thể nói bạn đã thành công được một nửa trong quá trình xin việc. Hy vọng những thông tin về mẫu CV chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn.