Trang chủ/ Tìm việc/ Những chú ý trong viết CV mà bạn không thể bỏ qua!
Những chú ý trong viết CV mà bạn không thể bỏ qua!

Những chú ý trong viết CV mà bạn không thể bỏ qua!

Tìm việc

mobi24h

2018-06-18

Trong quá trình viết CV bạn sẽ có không ít những chú ý trong đó những chú ý quan trọng trong bài viết sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc xin việc. Đây là ý kiến của những chuyên gia hàng đầu về nhân lực đưa ra mà bạn có thể tìm hiểu ngay!

Trong quá trình viết CV bạn sẽ có không ít những chú ý trong đó những chú ý quan trọng trong bài viết sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc tìm việc làm vận tải hay tất cả các ngành nghề khác. Đây là ý kiến của những chuyên gia hàng đầu về nhân lực tại CV Online 365 và Việt Nam đưa ra mà bạn có thể tìm hiểu ngay!

viết CV

Những chú ý trong viết CV mà bạn không thể bỏ qua!

Khi đã hoàn thành hồ sơ để có thể trở thành một hồ sơ trong top CV xin việc hay đơn giản hơn là lọt vào “mắt xanh” của những nhà tuyển dụng lúc này đây bạn sẽ đọc lại hồ sơ và chỉnh sửa lại theo những gợi ý dưới đây:

Về thông tin liên lạc: Đây là một thông tin hết sức quan trọng hãy luôn đảm bảo rằng thông tin của bạn bao gồm tên, số điện thoại và địa chỉ là chính xác nhất.

Địa chỉ email: Đây là một điểm quan trọng mà không ít người khi viết CV băn khoăn không biết nên để địa chỉ email cá nhân hay email công ty để thể hiện tính chuyên nghiệp.

Địa chỉ email cá nhân là một lời khuyên cực kỳ hữu ích cho bạn bởi việc để email công ty sẽ khiến cho các nhà tuyển dụng cảm thấy hồ sơ của thiếu tính chuyên nghiệp và có thể họ sẽ thấy bạn đang sử dụng thời gian quý báu của công ty để làm việc riêng. Hơn nữa việc sử dụng email công ty còn có thể trở lên rất nguy hiểm trong trường hợp bạn nhận được email ngay trong giờ làm việc tại văn phòng. Và tại công ty các công ty sẽ có quyền đọc tất cả các email được gửi đến địa chỉ email của công ty mà nhân viên đang sử dụng.

Tốt nhất là khi viết CV bạn nên sử dụng email nghiêm túc, lúc này việc lập ngay một địa chỉ email mới là một điều cần thiết. Bạn có thể sử dụng cách dẫn đến tài khoản của bạn trên trang Likedkin để nhà tuyển dụng biết thêm nhiều thông tin của bạn khi đó sẽ dễ dàng tìm việc làm mà bạn thực sự mong muốn.

Thông tin và số liệu: Bạn hãy kiểm tra kỹ lại những thông tin liên quan ngày tháng giờ hay những con số có trong thư xin việc và CV có chính xác và đồng nhất với nhau hay không.

Nội dung và ý nghĩa: Hãy kiểm tra lại xem nội dung trong CV có bị lỗi về từ ngữ hay có chỗ nào “tối nghĩa” hay không đã đủ ý hay chưa.

>>>Xem thêm: Cách ứng tuyển CV bằng tiếng anh chuẩn nhất hiện nay

Những chú ý khác khi viết CV

Những chú ý khác khi viết CV

Ngoài ra còn những chú ý khác mà bạn cần quan tâm đó là:

  • Khoảng cách: Hãy đảm bảo rằng khoảng cách giữa các đoạn là điều như nhau có sự thống nhất, bố trí hài hòa.
  • Lỗi chính tả: Hãy sử dụng những chức năng kiểm tra các lỗi viết chính tả trên phần mềm văn bản. Các từ viết sai thông thường là các tiêu đề hoặc phần mềm hay tên công ty bạn nên chú ý khi viết CV để đạt độ chính xác cao nhất.
  • Dấu câu: Kiểm tra thông tin liên quan đến các dấu câu như dấu phẩy (,) hay dấu móc đơn (‘)…
  • Cách trình bày: Về lề trên và lề dưới có cách đều nhau hay không? Có khoảng trống hay có dễ nhìn không? Các chữ có sát nhau quá hay không? Lúc này bạn hãy in ra để người khác xem giúp góp ý về hồ sơ của bạn.

>>> Áp dụng những chú ý trên khi viết CV xin việc ứng tuyển việc làm tư vấn tại Bà Rịa Vũng Tàu chắc chắn bạn sẽ viết cv thành công và gia tăng cơ hội trúng tuyển cho bản thân mình! CV càng chất lượng thì bạn sẽ càng thu hút Nhà tuyển dụng. Tương tự khi áp dụng xin việc cho tất cả các ngành nghề khác.

Như vậy có thể nói rằng quá trình viết CV không hề là một việc đơn giản chút nào bạn vừa phải đảm bảo các thông tin đưa ra chính xác nhất mà lại có tính chuyên nghiệp cao. Đầu tư cho một bản CV đẹp đi kèm với kinh nghiệm bản thân thì bạn có thể dễ dàng thể hiện rõ con người bạn cho những nhà tuyển dụng thấy được những phẩm chất của bạn thân. Bởi đơn giản khi chưa tiếp xúc với những ứng viên thì thứ duy nhất có thể hình dung rõ nét về con người chính là bản CV như một tấm vé thông hành đến thành công của bạn.

Chúc bạn có những thông tin bổ ích để áp dụng viết CV hiệu quả nhất! Với những thông tin cần thiết bạn sẽ nắm rõ những chi tiết đơn giản và làm nên những yếu tố thành công và kết quả thể hiện là những lời mời chất lượng nhất. Khi bạn đầu tư công sức cho một bản CV hoàn hảo thì kết quả nhận được là điều dễ dàng nhận thấy và xứng đáng.

>>> Xem thêm: Cập nhật thông tin thể thao nhanh nhất với dịch vụ Asport Mobifone

>>> Xem thêm: Lựa chọn việc làm bản thân bằng cách nào cho phù hợp?