Trang chủ/ Tìm việc/ Ở đâu có các mẫu CV đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao ?
Ở đâu có các mẫu CV đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao ?

Ở đâu có các mẫu CV đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao ?

Tìm việc

mobi24h

2019-10-18

Bạn đã biết địa chỉ site nào cung cấp các mẫu CV đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả chất lượng cao chưa? Nếu chưa thì tham khảo ngay bài viết này ngay nhé!

Sự phát triển của ngành công nghệ thông tin cùng với sức nóng của cung – cầu việc làm nên các website cũng bắt đầu xuất hiện khá nhiều, có thể nói là nấm mọc sau mưa. Do vậy mà các ứng viên đều đang hoang mang, đặt ra câu hỏi về chất lượng của các địa chỉ đó. Và để tìm ra nơi có các mẫu CV xin việc đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao không hề dễ. Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để tìm ra lời giải đáp nhé!

1. Thế nào là các mẫu CV xin việc đơn giản?

Cv nắm giữ vai trò là chìa khóa mở cảnh cổng sự nghiệp của ứng viên, là viết tắt của từ "Curriculum Vitae", nếu dịch sát nghĩa sẽ là sơ yếu lý lịch. Tuy nhiên nó không giống với sơ yếu lý lịch thông thường là chỉ về thông tin bản thân, gia đình,… mà bản chất nó là bao gồm những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc,… cùng với các kỹ năng liên quan tới vị trí ứng tuyển. Ngoài ra mẫu CV xin việc cũng chính là tờ quảng cáo thể hiện được khả năng làm việc của ứng viên. Tuy nhiên để làm được điều đó chưa chắc ai cũng có thể làm được.

Thế nào là các mẫu CV xin việc đơn giản?

Bởi những thông tin đưa vào CV phải phù hợp, lôi cuốn, thu hút và đặc biệt phải tạo được điểm nhấn mang màu sắc của riêng mình. Vì thực tế nhà tuyển dụng khi đó chưa biết bạn là ai, khả năng làm việc của bạn như thế nào mà họ chỉ dựa vào những thông tin bạn cung cấp trong CV để xem xét và đánh giá bạn có thực sự phù hợp với vị trí họ đang tuyển dụng hay không, khả năng làm việc của bạn có đáp ứng được tiêu chuẩn của họ đề ra hay không. Chính vì vậy viết chọn và viết các mẫu CV xin việc đơn giản mà hiệu quả không hề dễ dàng nếu bạn chưa dành thời gian để tìm hiểu về nó.

Trong CV các thông tin cơ bản mà bạn cần phải cung cấp như: Thông tin cá nhân; mục tiêu nghề nghiệp; bằng cấp, chứng chỉ; kinh nghiệm làm việc thực tế; kỹ năng; phẩm chất; sở thích; dự án; hoạt động; người tham chiếu;… Đặc biệt lưu ý những thông tin chia sẻ các bạn cần phải bám sát với vị trí ứng tuyển, như vậy mới đúng chuẩn là CV đơn giản và chất lượng.

2. Nên sử dụng mẫu CV xin việc ở đâu?

Nhờ vào sự phát triển của ứng dụng công nghệ cao cùng với sức nóng của công nghệ thông tin nên hiện nay xuất hiện khá nhiều trang website hỗ trợ việc làm. Tuy nhiên nó cũng có mặt trái là chúng ta không thể kiểm soát được hết chất lượng cũng như mức độ đáng tin cậy của các trang đó. Do vậy nhiều bạn ứng viên đã vì tâm lý muốn tìm việc nhanh nên đã không dành thời gian tìm hiểu và kết quả là bị những kẻ xấu lợi dụng và làm mất thông tin cá nhân, thậm chí là còn bị mất tiền oan mà lại không tìm được việc làm phù hợp với chính mình.

Tuy nhiên sau thời gian tìm hiểu thì chúng tôi nhận thấy timviec365.vn là site luon được người dùng phản hồi tích cực, tại đây các mẫu CV xin việc đơn giản đều được thiết kế bởi các chuyên gia và phù hợp với cả những bạn chưa có kinh nghiệm. Đa phần các CV đều được chia thành hai nhóm chính, đó là CV theo ngành nghề và CV ngôn ngữ. Khi lựa chọn mẫu các bạn nên chọn CV nào phù hợp với những yêu cầu của nhà tuyển dụng. Ví dụ bạn đang muốn tạo mẫu CV xuất nhập khẩu thì chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://timviec365.vn/cv365/cv-xuat-nhap-khau và chọn mẫu CV phù hợp với bản thân mình là được. 

Nên sử dụng mẫu CV xin việc ở đâu?

Để có thể chọn được các mẫu CV thì các bạn có thể truy cập vào địa chỉ Site và thao tác chọn “ Tạo CV xin việc”, khi đó bạn sẽ thấy +365 mẫu CV được hiện lên để bạn lựa chọn. Và có một điều đặc biệt là các bạn có thể “xem trước” để chọn mẫu nào phù hợp nhất, khi đã ưng ý mẫu nào đó thì sẽ “sử dụng mẫu này”. Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng và tạo nhiều CV xin việc, hoàn toàn miễn phí và không hề bị phát sinh chi phí gì trong quá trình viết CV.

Thêm một tính năng vô cùng tuyệt vời mà site mang lại cho các bạn, là sau khi các bạn lưu CV lại thì nhà tuyển dụng sẽ thấy được thông tin ứng viên của bạn, và họ sẵn lòng liên hệ với bạn ngay lập tức nếu thấy bạn phù hợp với vị trí mà họ tuyển dụng. Như vậy đôi khi lại có con đường tắt dành cho bạn.

3. Một số lưu ý khi viết cv xin việc đơn giản trên timviec365.vn

Sau khi đã chọn ra được mẫu CV ưng ý, thì trước khi tiến hành viết tôi có một vài lưu ý muốn nhắc các bạn. Trước tiên là mọi thông tin được chia sẻ trong CV không được quá phóng đại về bản thân, mặc dù nó là tờ quảng cáo để các bạn thỏa sức nói về bản thân nhưng cũng không lan man, không thực tế vì như vậy các bạn cũng sẽ vô tình làm cho nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người không thành thực và họ sẵn sàng loại bỏ CV của bạn không thương tiếc.

Những thông tin mà nhà tuyển dụng thường dành nhiều thời gian để làm cơ sở đánh giá khả năng làm việc của các bạn chính là: Mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng làm việc, kinh nghiệm làm việc thực tế, phẩm chất,… Bởi đó chính là những phần thông tin nói lên được khả năng làm việc của ứng viên. Đối với những phần thông tin này các bạn nên dành nhiều thời gian để viết, đặc biệt cũng không lan man nên lựa chọn những cái thật sự nổi bật về khả năng làm việc của bạn và phải liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Để viết tốt được phần này thì các bạn nên tìm hiểu thông tin tuyển dụng, nhất là phần mô tả công việc cùng với yêu cầu công việc, để biết được những cái mà nhà tuyển dụng kỳ vọng ở ứng viên, như vậy khi viết các bạn cũng sẽ bám sát được những cái mà nhà tuyển dụng muốn và đương nhiên khi đó bạn cũng dễ dàng lấy được lòng của nhà tuyển dụng hơn.

Một số lưu ý khi viết cv xin việc đơn giản trên timviec365.vn

Ngoài ra khi viết CV xin việc thì các bạn cũng nên lưu ý rằng chỉ nên tình bày ngắn ngọn, súc tích và liên quan đến công việc, vì nhà tuyển dụng sẽ chỉ dành 6 giây để tham khảo những mẫu CV của bạn, nếu bạn viết quá dài hoặc lan man thì có lẽ nhà tuyển dụng sẽ để sót mất thông tin quan trọng nào đó của bạn. Tốt nhất các bạn nên viết và trình bày trong một tờ A4, ưu tiên một mặt A4. Điều đó vừa thể hiện bạn là người chuyên nghiệp vừa làm nổi bật được những thông tin mà bạn muốn được nhà tuyển dụng thấy.

Và các bạn nên lựa chọn những font chữ thông dụng như Times New Roman, Arial với cỡ chữ 13 hoặc 14, đó là tiêu chuẩn thích hợp để đánh giá một mẫu CV xin việc chuẩn. Để làm nổi bật được với nhà tuyển dụng thông qua mẫu CV thì cơ bản nhất vẫn là không được sai lỗi chính tả, câu văn không bị động, lủng củng và cách trình bày khoa học, đưa những thông liên quan nhất đến vị trí ứng tuyển.

Bạn cần phải lưu ý những thông tin trên trước khi tạo CV dịch vụ tại địa chỉ https://timviec365.vn/cv365/cv-dich-vu để có được một mẫu CV đúng chuẩn trước khi gửi cho nhà tuyển dụng.

Trên đây là những thông tin cơ bản để bạn có thể chọn được các mẫu CV xin việc đơn giản nhưng lại thu hút được nhà tuyển dụng chỉ với 6 giây. Hy vọng những chia sẻ về CV đã mang lại hữu ích đến các bạn.