Trang chủ/ Tin tức/ Cách chơi liên quân dễ dàng - Mẹo chơi nâng cao kỹ năng tốc chiến
Cách chơi liên quân dễ dàng - Mẹo chơi nâng cao kỹ năng tốc chiến

Cách chơi liên quân dễ dàng - Mẹo chơi nâng cao kỹ năng tốc chiến

Tin tức

mobi24h

2021-03-20

Bước chân vào đấu trường game liên quân nếu chưa có quá nhiều kinh nghiệm thì bạn hãy chủ động dành thời gian tìm hiểu. Đặc biệt là về cách chơi liên quân nhé!

Bạn chỉ mới đặt chân vào đấu trường Liên quân mobile và có phần “ngộp thở” vì hệ thống game phong phú đa dạng. Dù đã hoàn thành hướng dẫn tân thủ nhưng lại chưa hề nắm rõ được về liên quân? Nếu bạn đang thắc mắc về cách chơi liên quân thì bài viết sau đây sẽ giải đáp thật chi tiết đến bạn đó. Cùng GAME ON nào!

1. Mở đầu cách chơi liên quân với việc làm quen giao diện 

1.1. Giao diện nền của liên quân mobile

Giao diện nền tức là giao diện mà bạn sẽ nhìn thấy ngay sau khi mới vào game, ví dụ như ván game chiến trường thì giao diện nền chính sẽ là căn cứ và nếu là đấu tổ hợp thì sẽ là nền chiến trường cân đối căn cứ bạn và địch. Theo đó bạn còn có thể thực hiện việc tùy chỉnh các thông tin liên quan về cài giao diện, thiết lập trang cho các hướng đi cụ thể của cuộc chiến. 

Mở đầu cách chơi liên quân với việc làm quen giao diện
Mở đầu cách chơi liên quân với việc làm quen giao diện 

Hệ thống shop sẽ là nơi mà bạn có thể tiến hành việc mở khóa các vị tướng yêu thích hay như phù hợp với lối đánh bạn sử dụng nhiều nhất. Hay như tại shop bạn còn có thể mua trang phục tướng thay đổi về ngoại hình, kết hợp thêm các hiệu ứng nổi bật hơn so với các tướng khác. Đáng chú ý là còn có các thẻ xoay kho báu, vật phẩm và mua quà tặng dễ dàng cho bạn bè. 

Tiếp đó là hệ thống trang bị, yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sức mạnh của bạn khi trận đấu diễn ra. Vậy nên bạn cần sửa đổi theo ý mình tại mục trang bị này chi tiết về trang bị tướng, bảng ngọc, bảng phụ trợ, phù hiệu. Trường hợp bạn là một người chơi mới thì cần chú ý hơn về bảng ngọc vì điều đó ảnh hưởng đến sức mạnh tướng sử dụng gắn và mua ngọc hợp lý nhất. 

Giao diện nền của liên quân mobile
Giao diện nền của liên quân mobile

Ngay sau khi đã chuẩn bị đầy đủ về mọi thứ thì chắc chắn bạn đã sẵn sàng cho một trận đấu giao tranh khốc liệt. Bạn có thể tìm kiếm trận nhanh qua hai chế độ phổ biến của liên quân là đấu tổ hợp thường 5v5 hoặc đấu hạng. Còn khi muốn trải nghiệm những chế độ khác thì hãy bấm vào đấu thường và chọn lực như 10v10, solo 1 - 1, đấu hỗn loạn và một số chế độ mở theo ngày khác. 

1.2. Giao diện nền trong trận đấu liên quân

Nếu giao diện thiết kế theo chuẩn MOBA của liên quân trên điện thoại thì dù bạn là người mới tham gia chơi cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen các tính năng. Hoặc người chơi nào đó đã từng tham gia chơi game đàn anh như liên minh thì giao diện nền cũng sẽ có phần nào đó tương tự mà thôi. 

Tương ứng với các vị trí hiển thị tại nền trận đấu trong ảnh sẽ gồm: 

Giao diện nền trong trận đấu liên quân
Giao diện nền trong trận đấu liên quân

- Map nhỏ (bản đồ di chuyển): Tại đây bạn có thể quan sát được một cách tổng thể nhất về các trận đấu tính từ vị trí các kẻ địch lộ diện cho tới các trụ còn lại, phe lính, các bãi quái. 

- Shop trang bị: Những trang bị của bạn sẽ được thiết lập từ trước đó hiển thị tại đây kế bên chính icon shop cho phép bạn mua đồ nhanh. Tức là bạn không cần thao tác mở shop chọn đồ gây mất thời gian và chắn nền đánh. 

- Thông tin liên quan về chỉ số KDA

Chỉ số KDA tức là Kill (số tướng địch bạn đã hạ) - Die (số lần bạn chết khi đấu) - Assist (số lần bạn đã hỗ trợ các đồng đội tiêu diệt kẻ địch). Mọi thứ sẽ được hiển thị tại nền cùng số kill tổng team, màu xanh biểu thị cho đội bạn và màu đỏ là biểu thị cho đội địch. 

- Bộ kỹ năng tướng sở hữu

Đối với cách chơi liên quân thì mỗi tướng sẽ có 3 skill chủ động được xuất hiện. Skill nằm vị trí cao nhất đó là Ultimate - chiêu cuối cùng mang tính sát thương mạnh nhất của tướng. Kết hợp với đó là kỹ năng đánh thường thì icon nắm đấm hoặc các đòn đánh thường sẽ phụ thuộc về tầm đánh từng tướng do hệ thống quy định. Ví dụ AD bắn xa, tướng sĩ và sát thủ cần cận chiến áp sát.

Tất nhiên đó là giao diện nền chung nhất của liên quân nhưng bạn có thể tùy chỉnh và thay đổi vị trí của các tính năng đó sao cho phù hợp nhất với mình. Chi tiết sẽ thông qua phần cài đặt của trò chơi tại giao diện qua biểu tượng hình trong răng cưa thường thấy. 

2. Các mẹo chơi cần nắm trong cách chơi liên quân 

2.1. Làm quen game qua chọn tướng dễ chơi

Trong bộ sưu tập của liên quan thì sở hữu lên đến 90 tướng kèm theo mức độ khó dễ và phân loại khác nhau. Tuy nhiên, theo thông thường hoàn thành xong mục hướng dẫn tân thủ thì game sẽ tặng người chơi 3 vị tướng ValHein, Triệu Vân và Mina. Vì bộ 3 tướng này khuyến nghị về bộ skill dễ dùng sau đó khi quen thuộc thì bạn có thể đổi lên các tướng khó hơn trải nghiệm. 

Các mẹo chơi cần nắm trong cách chơi liên quân
Các mẹo chơi cần nắm trong cách chơi liên quân

Nếu muốn tham khảo tướng hay độ khó thì ngay tại phần giao diện shop bạn hãy bấm vào tướng để xem xét các thông số nhé. Gợi ý về một số tướng dễ chơi khác cho bạn nên lựa chọn như: Krixi, Toro, Yorn, Mganga,...

2.2. Hiểu được vai trò vị trí và chọn đường thích hợp

Cung giống với các game MOBA khác những tướng trong liên quân đã được phân loại theo vai trò rõ ràng từ xạ thủ, pháp sư, sát thủ, trợ thủ, đỡ đòn và đấu sĩ. Vậy nên việc lựa chọn một đội hình hợp lý sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát về đường đi dễ dàng hơn hay như chiếm được lợi thế so với phe địch. 

Các vai trò tương xứng theo loại tương như sau: 

Hiểu được vai trò vị trí và chọn đường thích hợp
Hiểu được vai trò vị trí và chọn đường thích hợp

+ Tướng xạ thủ (AD) sẽ là tướng tầm tay bắn xa và có mức sát thương lớn kèm tốc độ bắn nhanh. Bên cạnh đó tạo khả năng chí mạng trong đòn đánh đảm nhận vai trò gây sát thương chủ yếu cho team. 

+ Tướng trợ thủ: các tướng mà sở hữu về kỹ năng bổ trợ về tăng giáp, tăng tốc chạy kèm theo việc hồi màu để khống chế địch. Vai trò hỗ trợ trực tiếp trong giao tranh tổng thể để bảo vệ cho xạ thủ bắn. 

+ Tướng pháp sư: Có khả năng gây sát thương về phép cực lớn nhưng lại phụ thuộc vào kỹ năng tướng sở hữu ra sao. Nếu tính sát thương phép sư cao nhất thì đó là ở giai đoạn giữa trận. 

+ Tướng đấu sĩ: Tướng sẽ có lượng HP kèm sát thương vật lý thuộc mức vừa. Dù là không gây sát thương mạnh nhưng lại có khả năng khống chế cũng như quẩy trong khi giao tranh. 

+ Tướng sát thủ: Đây là tướng đảm nhận vai trò kết liễu kẻ địch nhanh thông qua bộ kỹ năng cơ động có điều rằng HP sở hữu lại thấp. 

+ Tướng đỡ đòn: Bất kể tướng nào đảm nhận vị trí đỡ đòn thì lượng HP luôn luôn cao kèm theo đó là giáp và kháng phép vượt trội. Tướng đỡ đòn thường đi tuyến đầu nhận mọi đòn đánh và sát thương từ kẻ địch cho toàn team tấn công. 

2.3. Bản đồ chơi liên quân 

Theo phân chia chính xác thì liên quân sẽ được chia làm 3 đường chính là TOP (tức đường trên), BOT (đường dưới) và MID (đường giữa). Hay còn có cách phân loại khác là đường rồng (gần hang rồng) và đường Caesar (gần với Caesar). Hoặc khi bạn là game thủ mới thì có thể phân chia theo quy tắc 2-1-2, nhưng lưu ý cách chia này sẽ làm bạn bỏ lỡ tài nguyên rừng cùng số lượng bùa đỏ, bùa xanh. 

Về cách phân chia các vai trò theo đúng với đường bản đồ: 

Bản đồ chơi liên quân
Bản đồ chơi liên quân cần tinh ý hiểu

- Đường đi rồng: Bao gồm các xạ thủ có phần yếu ớt ban đầu tuy nhiên lại có sự bảo hộ từ tướng đỡ đòn từ đó giúp AD có nhiều thời gian phát huy tốt hơn. 

- Đường đi giữa: vai trò bảo vệ đường giữa sẽ thuộc về các pháp sư kèm theo khả năng gây sát thương vô cùng lớn, kèm theo đó cần biết cách đi gank hỗ trợ lane khác. 

- Đường đi Caesar: dành cho tướng đỡ đòn hoặc đấu sĩ mà có khả năng solo 1 với 1 trụ càng lâu càng tốt và cũng có thể hỗ trợ các pha giao tranh gần đó. 

- Đường đi rừng: Đường này thường cần tới khả năng tiêu diệt quái nhanh kèm theo việc di chuyển tốt các đường để hỗ trợ gank địch. 

2.4. Cần tới kỹ năng quan sát bản đồ 

Nếu bạn mong muốn trở thành một game thủ thì kỹ năng quan sát bản đồ sẽ là quan trọng nhất. Nghe chừng đơn giản tuy nhiên lại không hề vậy vì tại các cuộc giao tranh ta thường mất tập trung và đó lại là thời cơ cho sát thủ team dịch nhảy vào kết liễu tướng gây sát thương như xạ thủ và phép. 

Cần tới kỹ năng quan sát bản đồ
Cần tới kỹ năng quan sát bản đồ 

Do đó việc nắm bắt được team địch sẽ dễ dàng trong việc bảo vệ team cũng như đưa ra các cảnh báo. Đặc biệt việc tránh né được những pha địch “úp sọt” hội đồng. 

2.5. Hiểu về bảng ngọc tướng 

Yếu tố tạo ra sự khác biệt rõ nhất đó chính là bảng ngọc của các tướng. Vậy nên, áp dụng việc tối ưu bảng ngọc là điều cần tạo lợi thế giao tranh cho bản thân. Bảng ngọc trong liên quân cũng được chia làm 3 loại và 3 cấp độ, theo đó cấp độ càng cao thì thuộc tính ngọc sẽ càng lớn. Thông thường các viên ngọc cấp III sẽ là 2000 vàng nhưng bạn là người mới thì hãy tận dụng ngọc cấp 1 sau đó nâng cấp dần lên nhé. 

2.6. Luôn nói “không” với AFK

AFK tức là bạn thoát game, khi muốn đảm bảo công bằng thì hãy cố gắng vì chính đồng đội chứ không nên bỏ lại đồng đội và chạy dù thua đi chăng nữa. Thể hiện bản thân là một người chơi thực sự văn minh, kiển trì và không làm ảnh hưởng người khác hay như tạo sơ hở để kẻ địch chớp cơ hội. Thay vì AFK tại sao bạn không thử thay đổi chiến thuật để lật kèo hack não. 

Luôn nói “không” với AFK
Luôn nói “không” với AFK

Ngoài ra bạn cũng cần nên biết về các thuật ngữ game được sử dụng từ đó hiểu rõ ý đồng đội hơn và dễ dàng phối hợp ăn ý nhất. Ví dụ như: AD - xạ thủ, AP - pháp sư, Tank - Đỡ đòn, SP - trợ thủ, Push - việc đẩy trụ, Farm - tiêu diệt lính, Stun - gây choáng,...

Trên đây chính là những thông tin cơ bản nhất mà bạn sẽ cần nắm bắt về cách chơi liên quân. Từ đó giúp bản thân luôn giành chiến thắng bất bại nhất trong các pha giao tranh nảy lửa.