Trang chủ/ Tìm việc/ Bỏ túi 3 lưu ý cực kì quan trọng của người tìm việc tại hà nội
Bỏ túi 3 lưu ý cực kì quan trọng của người tìm việc tại hà nội

Bỏ túi 3 lưu ý cực kì quan trọng của người tìm việc tại hà nội

Tìm việc

mobi24h

2018-05-23

Những người tìm việc tại hà nội không chỉ là những người dân đang sinh sống tại hà nội mà họ cũng đến từ khắp mọi miền đất nước, bởi Hà Nội là cái nôi phát triển kinh tế lớn nhất toàn miền Bắc cũng như trên cả nước.

Những người ­­­­­­­­tìm việc tại hà nội không chỉ là những người dân đang sinh sống tại hà nội mà họ cũng đến từ khắp mọi miền đất nước, bởi Hà Nội là cái nôi phát triển kinh tế lớn nhất toàn miền Bắc cũng như trên cả nước.

Bạn đang là sinh viên hay bạn là người lao động đến từ những vùng nông thôn tại các khu vưc trên cả nước? Bạn đang mong muốn tìm được việc làm với thu nhập ổn định? Và bạn nghĩ rằng Hà Nội chính là nơi tốt nhất để bạn thực hiện ước mơ và mục tiêu của mình? Vậy những người tìm việc tại hà nội cần nắm được những kiến thức cơ bản gì khi xin việc làm tại Hà Nội. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra 5 lưu ý quan trọng nhất đối với những ai đang có ý định tìm việc tại Hà Nội, và chắc chắn chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn đấy.

nguoi-tim-viec-tai-ha-noi

Thực trạng xin việc tại Hà Nội

Trong nhiều năm trở lại đây, Hà Nội là nơi có số người đổ về sinh sống và làm việc tăng nhanh đáng kể. Các bạn có thể thấy trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội đều là người dân tỉnh lẻ mua đất, mua nhà và làm việc tại Hà Nội, ít thấy được người dân Hà Nội gốc. Điều đó cho thấy sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và thị trường việc làm vô cùng sôi động tại thủ đô của cả nước.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội có hàng ngàn công việc và cơ hội việc làm, ngày càng có rất nhiều các công ty, doanh nghiệp, các nhà máy sản xuất và chế biến, các ngành nghề đa dạng… thu hút và tạo cơ hội việc làm lớn cho người lao động. Xuất phát điểm của thị trường việc làm là sự đầu tư về giáo dục. rất nhiều trường Cao đẳng, Đại học được thành lập tại khắp các địa bàn t.p Hà Nội, giúp các bạn học sinh trên cả nước có cơ hội học tập sau đó định hướng nghề nghiệp tại Hà Nội luôn, đội ngũ nhân lực được đào tạo chuyên sâu hệ Cao Đẳng, Đại Học có chất lượng cao, sau khi tốt nghiệp sẽ vào làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, các nhà máy và nhiều ngành nghề khác nữa.

>>> Xem thêm: CV dành cho thực tập sinh và lưu ý đáng chú ý

nguoi-tim-viec-tai-ha-noi

Không chỉ vậy, cơ hội việc làm còn dành cho cả những người nông dân sinh sống ở quê muốn kiếm nhiều thu nhập hơn. Chủ yếu họ làm các công việc lao động tay chân như lao công, bảo vệ, bốc hàng, tạp vụ… và những người này có ở mọi lứa tuổi.

Tuy nhiên, thị trường việc làm sôi động là thế nhưng nếu bạn không linh hoạt theo sự phát triển nhanh chóng mặt của xã hội thì bạn sẽ gặp vấn đề lớn khi đi xin việc. Thông thường những sinh viên mới ra trường, những người nông dân mới rời vùng quê yên bình để đặt chân lên đất Hà Nội thì không phải ai cũng có khả năng để nắm bắt toàn cục diện, họ cũng sẽ có lúc mất phương hướng, không tự tin, chưa trang bị đủ kĩ năng khi đi xin việc tại nơi đất khách quê người. Hãy bỏ túi những lưu ý quan trọng trước khi bạn đi xin việc để dành lấy cơ hội làm việc và ổn định cuộc sống nhé.

Những lưu ý quan trọng dành cho người tìm việc tại hà nội  

1, Chuẩn bị những yếu tố cơ bản

Để nhanh chóng có được công việc ưng ý nhất thì bạn cần chuẩn bị thật chu đáo và cẩn thận những yêu cầu mà các nhà tuyển dụng đưa ra cho bạn. Chắc chắn điều bạn nghĩ tới đầu tiên chính là làm sao để có bộ hồ sơ xin việc đầy đủ và CV xin việc đẹp mắt phải không nào. Tuy nhiên, những thứ bạn cần chuẩn bị còn nhiều hơn thế, không chỉ là những bộ hồ sơ và CV rong ruổi cùng bạn đi xin việc mà bạn còn cần tìm hiểu kĩ về thông tin doanh nghiệp, công ty, cơ sở nơi bạn sẽ làm việc để dễ dàng ghi điểm đối với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị kĩ càng, trau dồi kiến thức chuyên môn đối với công việc bạn ứng tuyển, bạn cần chuẩn bị kĩ các kĩ năng cần thiết như lắng nghe, giao tiếp tốt, tự tin, thân thiện và nhiệt tình.

nguoi-tim-viec-tai-ha-noi

2, Lựa chọn trang phục phù hợp

Khi đi xin việc tại Hà Nội, một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng đó là trang phục bạn lựa chọn trong buổi phỏng vấn. Bạn ăn mặc trang trọng, lịch sự, phù hợp, kín đáo thể hiện sự tôn trọng với người đối diện, tôn trọng đối với công việc bạn mong muốn làm.

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao con người bạn thông qua những bộ trang phục phù hợp với tính chất công việc. Bạn không nên ăn mặc hở hang, váy quá ngắn hay lựa chọn trang phục diêm dúa, màu mè, sặc sỡ thái quá.

3. Tự tin, tích cực, chủ động nắm bắt vấn đề

Những người tìm việc làm tại hà nội để nhanh chóng có công việc tốt thì các bạn cần phải chủ động trong  từng hành vi, lời nói và cách nhìn nhận vấn đề trong công việc. Nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn nhiều câu hỏi và đưa ra nhiều tình huống khác nhau nhau trong buổi phỏng vấn, bạn cần nhạy bén với chúng và chủ động làm chủ tình hình.

Như thế, đối với những người tìm việc tại hà nội sẽ cần chuẩn bị những kĩ năng cơ bản cùng với kiến thức chuyên môn để có hành trang tốt nhất cho bản thân. Công việc cũng như cuộc sống của bạn sẽ ổn định nếu như bạn không ngừng học hỏi, không ngừng tiếp thu và tôn trọng mọi người trong môi trường làm việc. Chúc các bạn thành công.